สาวคลอดลูกคนที่ 4 บนรถกู้ภัย คอหวยไม่พลาดแอบจดเลขทะเบียนรถ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีสาวท้องแก่น้ำเดินใกล้คลอด ต้องการให้พาไปโรงพยาบาลด่วน นายสุรพล เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิไตรคุณธรรมชลบุรี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนเองและทีมงานมุ่งหน้าไปรับสาวท้องแก่ที่ตลาดเก่าอ่างศิลา ได้พบกับสาวท้องแก่ นางนุ้ย (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี และ นายศรี อายุ 45 ปี ผู้เป็นสามี มีอาชีพรับจ้างทำประมง เดินทางออกจากที่พัก มุ่งหน้าไปโรงพยาบาลชลบุรี

แต่เมื่อรถของกู้ภัยฯ วิ่งมาถึงบริเวณถนนพระยาสัจจา ขาเข้าชลบุรี ฝั่งตรงข้ามธนาคารออมสิน บริเวณหน้าร้านจำหน่ายต้นไม้ พบว่านางนุ้ยได้คลอดเด็กออกมาเป็นเพศชายสภาพสมบูรณ์แข็งแรงดี ทำให้ตนเองและทีมงานต้องจอดรถเพื่อให้ความช่วยเหลือ

เคราะห์ดีมากที่ขณะนั้น คุณผัณสุภา คำราบ เจ้าหน้าที่พยาบาลแผนกกุมารเวช โรงพยาบาลชลบุรี ออกเวรแล้วมาหาญาติที่ร้านจำหน่ายต้นไม้บริเวณที่เกิดเหตุพอดี เมื่อได้ยินเสียงไซเรนของรถกู้ภัยฯ จอดที่หน้าร้านจึงออกมาดูและสอบถาม เมื่อทราบว่าเป็นเหตุคนคลอดลูก จึงรีบให้การช่วยเหลือเบื้องต้นโดยด่วน เบื้องต้น อาการของแม่และเด็กอยู่ในเกณฑ์ดี เจ้าหน้าที่รีบนำส่ง รพ.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้าน สามีนางนุ้ย บอกว่า ภรรยาของตนตั้งท้องลูกครั้งนี้เป็นท้องที่ 4 ภรรยาของตนเองปกติเป็นคนคลอดง่ายอยู่แล้วคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร

ส่วนชาวบ้านที่มามุงดูก็พลาดไม่ได้ที่จะส่องทะเบียนรถของเจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งเป็นรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีเทา หมายทะเบียน 2875 ชลบุรี ซึ่งชาวบ้านต่างฮือฮาหวังจะมีโชคกับเด็กที่คลอดบนรถแบบกะทันหันแข็งแรงดีทั้งแม่และลูกแบบนี้