ส่องเลขน้ำตาเทียน “แม่แก้วเรือนทอง” ต้นตะเคียน 100 ปี หลังคนได้โชคนิมนต์พระทำบุญ

เลขน้ำตาเทียน แม่แก้วเรือนทอง

ส่องเลขน้ำตาเทียน “แม่แก้วเรือนทอง” ต้นตะเคียน 100 ปี สวนป่าบ้านเสาร์ 5 หลังคนได้โชคนิมนต์พระทำบุญ จุดเทียนหยดขันน้ำมนต์

ที่บริเวณสวนป่าบ้านเสาร์ 5 เลขที่ 129 หมู่ที่ 4 ต.สาวร้องไห้ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง มีครอบครัวที่เคยได้โชคลาภจาก แม่แก้วเรือนทอง ต้นตะเคียนที่อยู่ในห้องกระจกติดแอร์ จึงนิมนต์พระสงฆ์มาทำบุญถวายสังฆทาน และจุดเทียนที่โอ่งน้ำมนต์ พบเห็นน้ำตาเทียนเป็นตีเป็นตัวเลข 719

แม่แก้วเรือนทอง เป็น ต้นตะเคียน ขนาดใหญ่ สีดำมันวาว ตลอดต้นจรดปลาย ชาวบ้านนำแผ่นทอง มาปิดโดยรอบท่อนตะเคียน สีเหลืองทองอร่าม มีความยาวกว่า 12 เมตร ที่ผ่านมานักเสี่ยงโชคที่ได้เลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชคได้โชคได้ลาภจำนวนมาก จึงได้ร่วมกันหล่อรูปเหมือน แม่แก้วเรือนทอง ขนาดเท่าคนจริง ตั้งไว้บริเวณหน้าขันน้ำมนต์

ต้นตะเคียนแม่แก้วเรือนทอง” ได้ขุดพบที่บริเวณบ่อทรายนำเฮง ต.สาวร้องไห้ อ.วิเศษชัยชาญ เมื่อเดือนสิงหาคม พ. ศ. 2560 ขนาดความใหญ่ของลำต้น ประมาณ 1.75 เมตรความยาว 12.50 เมตร อายุ 100 ปี วันที่ทำการขุดพบได้เกิดปรากฏการณ์ฝนตกหนัก หลังจากพบต้นตะเคียนและนำขึ้นมาฝนได้หยุดตกทันทีอย่างน่าอัศจรรย์ และได้ทำการบวงสรวงอัญเชิญต้นตะเคียนมาไว้ที่สวนป่าเสาร์ 5 แห่งนี้

โดยวันที่อัญเชิญและเคลื่อนย้ายได้เกิดท้องฟ้ามืดครึ้มมีฝนตกพรำๆ คล้ายการประพรมน้ำมนต์ เหตุการณ์ได้เกิดขึ้นคล้ายกับวันที่ขุดพบตะเคียน ซึ่งเป็นที่น่าอัศจรรย์แก่ผู้ร่วมงานเป็นยิ่งนัก หลังจากนั้นมีผู้คนหลั่งไหลเข้ามากราบไหว้ขอพรกันอย่างคึกคัก และมีผู้ที่บนบานศาลกล่าวประสบความสำเร็จทั้งทางด้านการงาน และด้านโชคลาภ จึงร่วมกันช่วยบริจาคเงินจำนวนเกือบ 2 ล้านบาท เพื่อสร้างเรือนกระจก ให้กับแม่แก้วเรือนทอง