สาวท้องแก่ คลอดลูกสาวบนรถกระบะ สุดปลื้มตั้งชื่อลูกตามวันมงคล

ขณะที่อาสากู้ภัยศีลธรรม สมาคมบ้านบึง กำลังอำนวยการจราจร ภายในชุมชนบ้านเนินโมก จากมีการทำบุญตักบาตรในวันพ่อ บริเวณตลาดบ้านเนินโมก หมู่ 8 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เวลา 10.00 น. วันที่ 5 ธ.ค. 62 ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้มีรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฎศ 5044 กรุงเทพมหานคร ขับมาจอดที่ริมถนนแล้วร้องขอให้ช่วยหญิงสาวท้องแก่ที่คลอดลูกออกมาแล้วอยู่ในรถ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงทำการช่วยเหลือด้วยการนำแค้มป์หนีบสายสะดื้อ และเอาผ้าขนหนูมาห่อร่างทารก และรีบแจ้งรถกู้ชีพโรงพยาบาลบ้านบึง หลังประชาชนทราบข่าว พากันมายืนมุงดูทะเบียนรถ เป็นจำนวนมาก โดยนางสาววิภารัตน์ อายุ 27 ปี ได้คลอดลูกทารกเพศหญิง น้ำหนักตัวประมาณ 3,000 กรัม สุขภาพแข็งแรง

ซึ่ง นายเอกชัย แผ่คุณ อาสากู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือหญิงสาวท้องแก่และคลอดลูกบนรถเล่าว่า ตอนที่พบเด็กได้คลอดออกมาแล้วแต่รกยังไม่ออกมา จึงช่วยเหลือด้วยการหนีบสายสะดือเอาลูกยางแดงบีบนำน้ำคร่ำออกมาจากปากเด็ก และรีบหาผ้าขนหนูมาห่อเนื่องจากอากาศหนาว ไม่นานเด็กก็ส่งเสียงร้องดังออกมา

ทางด้านนางสาววิภารัตน์ อายุ 27 ปี คุณแม่ลูกสาม เล่าว่าได้ฝากครรภ์ไว้กำหนดคลอดตามที่แพทย์แจ้งไว้คือวันที่ 22 ธันวาคมนี้ แต่เมื่อเช้ามีอาการปวดท้อง จึงขอให้สามีพามาหาหมอระหว่างทางอั้นไม่ไหวจึงคลอดลูกบนรถแบบกะทันหัน ดีใจที่ลูกปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง

สอบถามนายเสถียรพงษ์ อายุ 23 ปี ผู้เป็นพ่อของเด็ก เผยว่าภรรยาบ่นมีอาการปวดท้อง จึงได้พาภรรยานั่งรถกระบะเพื่อไปหาหมอที่โรงพยาบาลบ้านบึง ออกจากบ้านพักหนองวงษ์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก ภรรยาเกิดปวดท้องกะทันหันและคลอดลูกมาบนรถกระบะ ตนเองจึงจอดรถขอความช่วยเหลือกับกู้ภัยที่กำลังปฏิบัติหน้าที่รู้สึกดีใจมากที่ได้ลูกสาว เพราะก่อนหน้านี้ได้ลูกชายมาแล้ว 2 คน ลูกที่คลอดออกมาเป็นเพศหญิงก็รู้สึกดีใจ จะตั้งชื่อเล่นว่า น้องห้า ส่วนชื่อจริงชื่อ ธันวา เนื่องลูกสาวเกิดในวันพ่อแห่งชาติ อีกทั้งรถกู้ชีพ ที่มารับก็มีหมายเลขติดข้างรถเป็นเลข 5 อีกด้วย